OPM Lyrics

“Ligaya” – Eraserheads

“Ligaya” / “Happiness”

Ilang awit pa ba ang aawitin / How many more songs will [I] sing
Oh giliw ko / Oh my dear
Ilang ulit pa ba ang uulitin / How many times will [I] repeat
Oh giliw ko / Oh my dear
Tatlong oras na akong nagpapacute sa iyo / I’ve been trying to catch your attention for 3 hours
Di mo man lang napapansin ang bagong t-shirt ko / You’re not even noticing my new t-shirt

Ilang isaw pa ba ang kakain / How many more grilled intestines will [I] eat
Oh giliw ko / Oh my dear
Ilang tanzan pa ba ang iipunin / How many more bottle caps will [I] collect
Oh giliw ko / Oh my dear
Gagawin ko ang lahat pati ang thesis mo / I’ll do everything, even your thesis
Huwag mo lang ipagkait ang hinahanap ko / Just don’t deprive me of what I’m looking for

Sagutin mo lang ako / Just say yes to me
Aking sinta’y walang humpay na ligaya / My love comes with unending happiness
At asahang iibigin ka / And trust that I’ll love you
Sa tanghali, sa gabi at umaga / At noon, at night and in the morning
Huwag ka sanang magtanong at magduda / I hope you don’t question or doubt
Dahil ang puso ko’y walang pangamba / Because my heart has no hesitation
Lahat tayo’y mabubuhay na tahimik at buong ligaya / That we’ll all live in peace and complete happiness

Ohh…

Ilang ahit pa ba ang aahitin / How many more shaves will [I] shave
Oh giliw ko / Oh my dear
Ilang hirit pa ba ang hihiritin / How many more hits will [I] hit
Oh giliw ko / Oh my dear
Di naman ako manyakis tulad ng iba / I’m not a creep like others
Pinapangako ko sa iyo na igagalang ka / I promise to respect you

Sagutin mo lang ako / Just say yes to me
Aking sinta’y walang humpay na ligaya / My love comes with unending happiness
At asahang iibigin ka / And trust that I’ll love you
Sa tanghali, sa gabi at umaga / At noon, at night and in the morning
Huwag ka sanang magtanong at magduda / I hope you don’t question or doubt
Dahil ang puso ko’y walang pangamba / Because my heart has no hesitation
Lahat tayo’y mabubuhay na tahimik at buong ligaya / That we’ll all live in peace and complete happiness

At asahang iibigin ka / And trust that I’ll love you
Sa tanghali, sa gabi at umaga / At noon, at night and in the morning
Huwag ka sanang magtanong at magduda / I hope you don’t question or doubt
Dahil ang puso ko’y walang pangamba / Because my heart has no hesitation
Lahat tayo’y mabubuhay na tahimik at buong ligaya / That we’ll all live in peace and complete happiness

At asahang iibigin ka / And trust that I’ll love you
Sa tanghali, sa gabi at umaga / At noon, at night and in the morning
Huwag ka sanang magtanong at magduda / I hope you don’t question or doubt
Dahil ang puso ko’y walang pangamba / Because my heart has no hesitation
Lahat tayo’y mabubuhay na tahimik at buong ligaya / That we’ll all live in peace and complete happiness

At asahang iibigin ka / And trust that I’ll love you
Sa tanghali, sa gabi at umaga / At noon, at night and in the morning
Huwag ka sanang magtanong at magduda / I hope you don’t question or doubt
Dahil ang puso ko’y walang pangamba / Because my heart has no hesitation
Lahat tayo’y mabubuhay na tahimik at buong ligaya / That we’ll all live in peace and complete happiness

Standard

Reply

