OPM Lyrics

“Paalam Na” – Rachel Alejandro

“Paalam Na” / “Goodbye”

Nais ko lang malaman mo / I’d like you to know
Laman ng aking puso / [What’s] inside my heart
Baka di na mabigyan ng ibang pagkakataon / [I] might not be given another chance
Na sabihin ito sa’yo / To say this to you
Di ko ito ginusto / I didn’t want this
Na tayo’y magkalayo / For us to become distant
Ngunit di magkasundo / But we can’t get along
Damdamin laging di magtagpo / Our sentiments can never find each other

CHORUS:
Paalam na aking mahal
/ Goodbye my love
Kay hirap sabihin / Oh how hard it is to say
Paalam na aking mahal / Goodbye my love
Masakit isipin / It hurts to think
Na kahit nagmamahalan pa / That even though we’re still loving each other
Puso’t isipa’y magkaiba / Heart and mind are different
Maaring di lang laan sa isa’t isa / Maybe we’re just not meant for each other

Sana’y huwag mong isipin na / I hope you won’t think that
Pag-ibig ko’y di tunay / My love isn’t real
Dahil sa’yo lang nadama’ng / Because only with you did I feel
Isang pag-ibig na walang kapantay / A love with no comparison
Ngunit masasaktan lang / But we’ll just get hurt
Kung puso ang pagbibigyan / If [I] oblige [my] heart
Kahit pamamaalam / Even if saying goodbye
Ang siyang bulong ng isipan / Is the whisper of [my] mind

(Chorus)

Darating sa buhay mo / In your life there will come
Pag-ibig na laan sa’yo / A love that’s meant for you
At mamahalin ka niya / And that person will love you
Nang higit sa maibibigay ko / More than what I could give you
Woah

(Chorus)

Standard

Reply

