OPM Lyrics

“Pangako Sa’yo” – Rey Valera/Vina Morales/Daniel Padilla

** This is the Vina Morales version, which also contains the lyrics for the original Rey Valera version as well as the Daniel Padilla version **

“Pangako Sa’yo” / “I Promise You”

Ngayon ko lang nabatid / I only realized now
Na hindi biro ang umibig / That loving isn’t a joke
Nakapagtataka, nadarama’y tunay na ligaya / It’s a wonder, this feeling of pure bliss
Habang sa’yo / While being yours
Buong puso’t buhay ko ngayo’y pinapaubaya / My heart and life are now in your hands

CHORUS:
Pangako sa’yo
/ I promise you
Ipaglalaban ko / I’ll fight
Sa hirap at ginhawa ang ating pag-ibig / For our love in hardship and in comfort
Upang di magkalayo kailanman / So that [we’ll] never part
Pagka’t ang tulad mo / For someone like you
Ay minsan lang sa buhay ko / Is rare to find in my life

Noon akala ko / Back then I thought
Ang wagas na pag-ibig / That an everlasting love
Ay sa nobela lang matatagpuan / Can only be found in novels
At para bang kay hirap na paniwalaan / And is difficult to believe in

Ikaw, ikaw pala / You, it was you
Ang hinihintay kong pangarap / The dream I’ve been waiting for
Ngayong kapiling ka / Now that you’re beside me
At tayo’y iisa / And we’re one
Hindi ko hahayaan / I won’t let
Na sa atin ay may hahadlang / Anything come between us

(Repeat Chorus 2x)

Pangako sa’yo~ / I promise you~

Upang di magkalayo kailanman / So that we’ll never part
Pagka’t ang tulad mo / For someone like you
Ay minsan lang sa buhay ko / Is rare to find in my life

Pangako sa’yo, pangako sa’yo / I promise you, I promise you
Ay minsan lang buhay ko~ / Is rare to find in my life~

Standard

Reply

