OPM Lyrics

“Pare Ko” – Eraserheads

“Pare Ko” / “Hey Buddy”

Pare ko / Hey buddy
Meron akong problema / I have a problem
Huwag mong sabihing “na naman” / Don’t say “again”
In lab ako sa isang kolehiyana / I’m in love with a college girl
Hindi ko maintindihan / I can’t understand

Huwag na nating idaan / Let’s not deal with this
Sa maboteng usapan / Through drunken talks
Lalo lang madaragdagan / Those just add
Ang sakit ng ulo at bilbil sa tiyan / More headaches and stomach fat

Anong sarap / What bliss
Kami’y naging magkaibigan / That we became friends
Napuno ako ng pag-asa / I was filled with hope
Yun pala hanggang dun lang ang kaya / Turns out that’s all we can be
Akala ko ay pwede pa / I thought we could be more

Masakit mang isipin / Even though it hurts to think
Kailangang tanggapin / I have to accept it
Kung kelan ka naging seryoso tsaka ka niya gagaguhin / The moment I became serious is when she started fooling around with me

O Diyos ko / Oh God
Ano ba naman ito / What is this
‘Di ba? ‘tang ina / Right? WTF
Nagmukha akong tanga / I looked like a fool
Pinaasa niya lang ako / She led me on
Lecheng pag-ibig ‘to / This damn love
Diyos ko / God
Ano ba naman ito~ / What is this~

Sabi niya / She said
Ayaw niya munang magkasiyota / She doesn’t want a boyfriend right now
Dehins ako naniwala / I didn’t believe her
‘Di nagtagal naging ganun na rin ang tema / Before long, that eventually became the theme
Kulang na lang ay sagot niya / The only thing missing is her answer

Ba’t ba ang labo niya / Why is she so unclear
‘Di ko maipinta / I can’t paint (her)
Hanggang kelan maghihintay, ako ay nabuburat na / When will I have to wait ’til, I’m starting to get annoyed

Pero minamahal ko siya / But I love her
‘Di biro / No joke
T.L. ako sa kanya / It’s T.L. (true love) with her
Alam kong nababaduyan ka na sa mga sinasabi ko / I know you think what I’m saying is cheesy
Pero sana naman ay maintindihan mo / But I hope you can understand

O pare ko meron ka bang maipapayo / Hey my buddy, do you have any advice
Kung wala ay okey lang / If you don’t, it’s okay
Kailangan lang ay ang iyong pakikiramay / I just want your condolence
Andito ka ay ayos na / You being here is enough

Masakit mang isipin / Even though it hurts to think
Kailangang tanggapin / I have to accept it
Kung kelan ka naging seryoso tsaka ka niya gagaguhin / The moment I became serious is when she started fooling around with me

O Diyos ko / Oh God
Ano ba naman ito / What is this
‘Di ba? ‘tang ina / Right? WTF
Nagmukha akong tanga / I looked like a fool
Pinaasa niya lang ako / She led me on
Lecheng pag-ibig ‘to / This damn love
Diyos ko / God
Ano ba naman ito / What is this
‘Di ba? ‘tang ina / Right? WTF
Nagmukha akong tanga / I looked like a fool
Pinaasa niya lang ako / She led me on
Lecheng pag-ibig ‘to / This damn love
Diyos ko / God
Ano ba naman ito~ / What is this~

Standard

Reply

