OPM Lyrics

“Kapag Ako Ay Nagmahal” – Jolina Magdangal/Juris/Morissette Amon

** This is the version sang by Morissette Amon, which also includes the lyrics from Jolina’s and Juris’s version **

“Kapag Ako Ay Nagmahal” / “When I Love”

Ibibigay ang lahat-lahat / [I’ll] give everything
Handa akong gawin / I’m ready to do
Lahat ng iyong hiling / Everything you ask
Sukli man ay sugat sa puso / Even if the return is a wound to the heart
Karamay ka / I’m with you
Sa hirap at saya / In hardship and in happiness
Masaktan mo man damdamin ko / Even if you hurt my feelings
Ako’y nandyan pa rin sa ‘yong tabi / I’m still here beside you

Kapag ako ay nagmahal / When I love
Ang lahat ng ito’y magagawa / All of this I can do
‘Di magbabago / [I] won’t change
‘Di maghahangad / [I] won’t want
Ng anumang kapalit / Anything in return
Kapag ako ay nagmahal / When I love
Umiyak man ako hindi ko ito ikakahiya / Even if I cry I won’t be ashamed
Handa akong magtiis / I’m ready to endure
Kapag ako, kapag ako ay nagmahal / When I, when I love

Sa’yo lamang / Only around you
Iikot aking mundo / Will my world spin
Sa’ki’y bale-wala / To me, [it’s] worthless
Sasabihin ng iba / What others will say
Basta’t alam ko / I just know
Mahal kita / That I love you

Kapag ako ay nagmahal / When I love
Ang lahat ng ito’y magagawa / All of this I can do
‘Di magbabago / [I] won’t change
‘Di maghahangad / [I] won’t want
Ng anumang kapalit / Anything in return
Kapag ako ay nagmahal / When I love
Umiyak man ako hindi ko ito ikakahiya / Even if I cry I won’t be ashamed
‘Di magbabago / [I] won’t change
‘Di maghahangad / [I] won’t want
Ng anumang kapalit / Anything in return
Kapag ako ay nagmahal / When I love
Umiyak man ako hindi ko ito ikakahiya / Even if I cry I won’t be ashamed
Handa akong magtiis / I’m ready to endure
Hindi ka man maging akin / Even if you won’t be mine
Lahat ng ito’y gagawin / All of this I’ll do
Kapag ako, kapag ako ay nagmahal / When I, when I love

Standard

Reply

