OPM Lyrics

“Bakit Nga Ba Mahal Kita” – Roselle Nava/Kakai Bautista

“Bakit Nga Ba Mahal Kita” / “Why Do I Love You”

Kapag ako ay nagmahal / When I love
Isa lamang at wala nang iba pa / [I love] only one and no one else
Iaalay buong buhay / I’ll offer my whole life
Lumigaya ka lang, lahat ay gagawin / Just be happy, and I’ll do everything

Tumingin ka man sa iba / Even if you look at others
Magwawalang-kibo na lang itong puso ko / My heart will keep silent
Walang sumbat na maririnig / You won’t hear any complaints from me
Patak ng luha ko ang iniwang saksi / My tears will be the only witness

CHORUS:
Bakit nga ba mahal kita
/ Why do I love you?
Kahit ‘di pinapansin ang damdamin ko / Even though you don’t pay attention to my feelings
‘Di mo man ako mahal / Even though you don’t love me
Ito pa rin ako / I’m still here
Nagmamahal nang tapat sa’yo / Loving you honestly
Bakit nga ba mahal kita / Why do I love you?
Kahit na may mahal ka mang iba / Even if you love someone else
Ba’t baliw na baliw ako sa’yo / Why am I so crazy over you?
Hanggang kailan ako magtitiis / Until when will I endure
O bakit nga ba mahal kita / Oh why do I love you?

Ano man ang sabihin nila / Whatever they say
Pagtingin ko sa’yo’y ‘di kailanman magmamaliw / My feelings for you will never fade
Buong buhay paglilingkuran kita / My whole life I’ll serve you
‘Di naghahangad ng ano mang kapalit / I won’t ask for anything in return

Tumingin ka man sa iba / Even if you look at others
Magwawalang-kibo na lang itong puso ko / My heart will keep silent
Walang sumbat na maririnig / You won’t hear any complaints from me
Patak ng luha ko ang iniwang saksi / My tears will be the only witness

(Repeat Chorus 2x)

O bakit nga ba mahal kita / Oh why do I love you?

Standard

Reply

