OPM Lyrics

“Kahit Maputi Na Ang Buhok Ko” – Rey Valera/Sharon Cuneta/Noel Cabangon/Daniel Padilla

“Kahit Maputi Na Ang Buhok Ko” / “Even When My Hair Turns Gray*”**
* The literal translation to “maputi” is “white”, but I chose “gray” to make the translation sound more natural in English.
** This song has been covered by many artists; these lyrics are from the original (Rey Valera).

Kung tayo ay matanda na / When we get older
Sana’y di tayo magbago / I hope we won’t change
Kailanman nasaan ma’y / Whenever, wherever
Ito ang pangarap ko / This is my dream
Makuha mo pa kayang / Will you be able to
Ako’y hagkan at yakapin mm~ / Kiss me and hug me mm~
Hanggang pagtanda natin? / Until we grow old?
Nagtatanong lang sa’yo / I’m just asking
Ako pa kaya’y ibigin mo / Will you still love me
Kung maputi na ang buhok ko / When my hair turns gray

Pagdating ng araw / The day will come when
Ang ‘yong buhok ay puputi na rin / Your hair will also turn gray
Sabay tayong mangangarap / Together we’ll dream
Ng nakaraan sa’tin / Of our past

Ang nakalipas ay ibabalik natin mm~ / We’ll bring back our past mm~
Ipapaalala ko sa’yo / I’ll remind you [of]
Ang aking pangako / My promise
Na ang pag-ibig ko’y laging sa’yo / That my love is always yours
Kahit maputi na ang buhok ko / Even when my hair turns gray

Ang nakalipas ay ibabalik natin mm~ / We’ll bring back our past mm~
Ipapaalala ko sa’yo / I’ll remind you [of]
Ang aking pangako / My promise
Na ang pag-ibig ko’y laging sa’yo / That my love is always yours
Kahit maputi na ang buhok ko / Even when my hair turns gray

Standard

Reply

