OPM Lyrics

“Friendzone Mo Mukha Mo” – Parokya ni Edgar

“Friendzone Mo Mukha Mo” / “Friendzone Your Face”

CHORUS:
Meron akong gusto sa’yo / I have a crush on you
Pasensya na ngunit ‘yan ang totoo / Sorry but that’s the truth
At ‘di yun magbabago kahit na itago ko / And that’s not gonna change even if I hide it
Kaya mas mabuti nang malaman mo / So it’s better that you know

Wala ‘kong dahilan upang walang maramdaman / I don’t have a reason to feel nothing
Para sa isang dalagang katulad mo / For a single lady like you
Sobrang ganda, sobrang bait, sobrang talino pa / So beautiful, so kind, so intelligent too
Kaya please lang ‘wag kang magtataka / So please don’t wonder
Kung ba’t ako gumagawa ng paraan / Why I’m trying to find a way
Pagka’t ayoko na maging kaibigan lamang / Because I don’t want to be just a friend
Ang gusto ko merong malisya at kilig / I want [something] impure and exhilarating
At malay mo sa future ay maging pag-ibig / And you never know, [this] might become love in the future
Kasi / Because

(Chorus)

Hindi ko hahayaan na maging hadlang / I won’t let [it] become a barrier
Ang dahilan na tayo ay mag-kaibigan / The excuse that we’re friends
Sa totoo tingin ko ay ‘di yun rason / To be honest I don’t think that’s a reason
Maganda nga na friendship ang ating foundation / It’s actually good that friendship is our foundation
Ngunit kung ‘di mo ko gusto / But if you don’t like me
At least nasabi ko sa’yo ang totoo / At least I’ve told you the truth
Mas okey na kung masaktan / It’ll be better to get hurt
Kesa matalo nang hindi man lang lumaban basta / Than to lose without even a fight

(Repeat Chorus 2x)

Mas mabuti nang malaman mo / It’s better that you know

Standard

Reply

