OPM Lyrics

“Hanggang Kailan” – Michael Pangilinan

“Hanggang Kailan” / “Until When”

Ha~

Akala ko sa’yo natagpuan / I thought I found in you
Pag-ibig na walang hanggan / A love with no end
Ang ating pagsasama / Our relationship
Pinaglaruan ng tadhana / Toyed with by fate

Nagmahal ka ng iba / You loved another
Iniwan mo akong mag-isa / You left me on my own
Hindi ko maturuan ang pusong / I can’t teach my heart
Huwag magmahal ng tapat sa’yo / To refuse to love you devotedly

Kahit pa / Even so
Ako’y bahagi na lamang / I’m simply part
Ng nakaraan mo / Of your past
Andito lang ako sa’yo / I’m just here for you

CHORUS:
Hanggang kailan aasa / Until when will [I] hope
Hanggang kailan magdurusa / Until when will [I] suffer
Hanggang kailan / Until when
Hanggang kailan / Until when

(Chorus)

Tanggap kong ako’y muling masasaktan / I accept that I’ll be hurt again
Pagdurusa sa piling mo’y pagdaraanan / [I’ll] go through suffering in your arms
Ang tanging tanong ko lang / My only question is
Hanggang kailan / Until when

Batid kong hanggang dito na lang / I understand that [we] stop here
Kaya’t pipiliting ika’y talikuran / So I’ll force myself to turn away from you
Ika’y aking lilimutin / I’ll forget you
Hanggang kailan / Until when

(Chorus)

LAST CHORUS:
Hanggang kailan aasa / Until when will [I] hope
Hanggang kailan magdurusa / Until when will [I] suffer
Hanggang kailan / Until when
(Sana ako’y mapagod na) / (I hope I’ll tire)
Hanggang kailan / Until when

Standard

Reply

