OPM Lyrics

“Bakit Ba Ikaw” – Michael Pangilinan

“Bakit Ba Ikaw” / “Why Is It You”

Mula ng aking masilayan / Since I saw
Tinataglay mong kagandahan / The beauty you possess
‘Di na maawat ang pusong / [I] couldn’t keep my heart from
Sa’yo ay magmahal / Loving you

REFRAIN:
Laman ka ng puso’t isipan / You’re in my heart and mind
‘Di na kita maiiwasan / I can’t avoid you any longer
Pag-ibig ko sana ay pagbigyan / Please give my heart a chance

CHORUS:
Bakit ba ikaw ang naiisip ko at / Why is it you that I think of and
‘Di na mawala-wala ka / You won’t disappear
Kahit na alam ko na ang puso mo / Even though I know your heart
Ay may mahal na ngang iba / Already loves another
Ayaw ng paawat ng aking damdamin / My heart won’t be controlled
Tunay na mahal ka na / I truly love you
Sana’y hayaan mong ibigin kita / I hope you’ll let me love you
Maghihintay pa rin at aasa / I’ll keep on waiting and hoping

Masaya ka ba ‘pag siya ang kasama / Are you happy when you’re with [him]
‘Di mo na ba ako naaalala / Do you no longer think of me
Mukha mo ay bakit ‘di ko malimot-limot pa / Why can’t I forget your face

(Refrain)

(Chorus)

Sa pag-ibig mo nama’y / Your love
Nagmamay-ari na / Already has an owner
Nais ko lang malaman mo / I only wish for you to know
Na minamahal kita / That I love you

(Chorus)

Oo woah~
Mm~

Standard

Reply

