OPM Lyrics

“Kung Sakali” – Michael Pangilinan

“Kung Sakali” / “If By Chance”

Buhay ko / My life
Ay sa’yo lamang / Is yours alone
Hinding-hindi magbabago ang isip ko / My mind will never ever change
Tunay ang pagtingin / My feelings are true
Sana’y gayon ka rin giliw / I hope you’re the same, my love

CHORUS:
At kung sakali man ikaw ay / And if by chance you
Mayro’n ng ibang minamahal / Have another love
Minamahal / Love
At kung sakali mang tuluyan ng mawalay ang pag-ibig mo / And if by chance your love truly leaves
Sa piling ko / My side
At kung sakali mang magdusa / And if by chance [I] suffer
Ito’y aking matitiis / I can endure [it]
Maghirap man o maghinagpis / Through hardship or resentment
Baka sakaling mahal mo pa ako / [For] you might still love me

‘Di mo ba maunawaan / Can’t you understand
Pag-ibig na inalay ko sa’yong tapat / The honest love I offered you
Pagkat ako ngayon / Because now I
Nangangamba sa’yo giliw / Am doubting you, my love

(Repeat Chorus 2x)

Mahal mo pa ako / You still love me

Standard

Reply

