OPM Lyrics

“Hiling” – Silent Sanctuary

“Hiling” / “Request”

Minsan / Sometimes
‘Di ko maiwasang isipin ka / I can’t help but think of you
Lalo na sa t’wing nag-iisa / Especially when I’m alone
Ano na kayang balita sa iyo / I wonder what’s new with you
Naiisip mo rin kaya ako / Do you think about me too

Simula nang ikaw ay mawala / Since you went away
Wala nang dahilan para lumuha / I have no more reason to cry
Damdamin pilit ko nang tinatago / I force myself to hide emotions
Hinahanap ka pa rin ng aking puso / My heart still looks for you
Parang kulang nga kapag ika’y wala / [It’s] like something’s missing when you’re not here

CHORUS 1:
At hihiling sa mga bituin / And [I’ll] ask the stars
Na minsan pa sana ako’y iyong mahalin / For you to love me again someday
Hihiling kahit dumilim / [I’ll] ask even if [it] darkens
Ang aking daan na tatahakin / The path I need to go through
Patungo / Towards..

Ala-ala mong tinangay na ng hangin / Memories of you taken by the wind
Sa langit ko na lamang ba yayakapin / Only in heaven can I embrace them
Nasa’n ka na kaya / I wonder where you are
Aasa ba sa wala / Should [I] hope on nothing

CHORUS 2:
At hihiling sa mga bituin / And [I’ll] ask the stars
Na minsan pa sana ako’y iyong mahalin / For you to love me again someday
Hihiling kahit dumilim / [I’ll] ask even if [it] darkens
Ang aking daan na tatahakin / The path I need to go through
Patungo sa iyo / Towards you
Patungo sa iyo / Towards you

Pipikit ko ang aking mata / I’ll close my eyes
Dahil / Because
Nais ka lamang mahagkan / I wish only to kiss you
Nais ka lamang masilayan / I wish only to see you
Kahit alam kong / Even though I know
Tapos na / It’s over
Kahit alam kong / Even though I know
Wala ka na / You’re gone

(Chorus 2)

Standard

Reply

