OPM Lyrics

“Walang Hanggan” – Quest

“Walang Hanggan” / “No End”

Gulong-gulo ang puso / The heart is so confused
Saan ba ‘to patungo / Where is this headed
‘Di ko alam / I don’t know
‘Di ko alam / I don’t know
Hinarap lahat ng balakid / Faced all obstacles
Pero bakit walang kapit / But why is there no grasp
Ang mga pangakong binitawan / On promises deserted
‘Di ko alam / I don’t know
‘Di ko alam / I don’t know

Nung ika’y nilalamig ako yung init / When you were cold, I was heat
Kapag takot sa bukas ako’ng unang sisilip / When [you] were afraid of tomorrow, I was the first to peek
Ginawa ko na’ng lahat / I did everything
Hindi pa rin sapat / [But I’m] still not enough

Kasi ika’y mawawala na / Because you’ll be gone
Nawalan ng gana ang tadhana / Destiny lost its passion
Nanlalamig yung dating nagbabaga / What once fueled the fire now grows cold
Kung maibabalik lang sana / If [I] could only bring [it/you] back

Titiisin ko na kahit paulit-ulit / I’ll suffer over and over again
Tapos pipilitin ko na ‘di maulit / And then I will keep from happening
Ang masulyapan mo ‘yong dulo / You getting a glimpse of the end
Akala ko walang hanggan pero may dulo / I thought there was no end but there is an end

Bawat segundo sa’king puso iuukit / Every second in my heart [I] will engrave
Lahat ng alalala aking iguguhit / Every memory I will draw
Para makalimutan mong may dulo / So you will forget that there’s an end
Ang sabi mo walang hanggan / You said there was no end
Pero ‘eto tayo sa dulo / And yet we’re here at the end

Kelan ka ba napaso / When were you burned
Nanlalamig na ang iyong braso / Your arm is getting cold
Bakit ganyan / Why is that so
Bakit ganyan / Why is that so
Kung pwede lang pakisagot lahat ng bakit / If it’s possible, please answer every “Why”
Sa’n galing ang galit / Where did the anger come from
Meron bang nang-aakit / Is someone coaxing [you]
Kailangan ko lang malinawan / I just need to find clarity
Bakit ganyan / Why is that so
Bakit ganyan / Why is that so
Handang panindigan lahat ng ating plano / [I’m] ready to go through with all our plans
Sigurado kahit ‘di kabisado / [I’m] sure even it isn’t memorized
Gagawin ko ang lahat / I’ll do everything
Walang pake kung ‘di sapat / I don’t care if [it] isn’t enough

Kasi ika’y mawawala na / Because you’ll be gone
Nawalan ng gana ang tadhana / Destiny lost its passion
Nanlalamig yung dating nagbabaga / What once fueled the fire now grows cold
Kung maibabalik lang sana / If [I] could only bring [it/you] back

Iindahin ko ang sakit na gumuguhit / I’ll suffer the pain that draws [on you]
Ngingiti sa likod ng luhang pumupunit / [I’ll] smile behind the tear that breaks [you]

Baka masulyapan mo yung dulo / Maybe you’ll get a glimpse of the end
Kasi sabi mo walang hanggan ba’t merong dulo / Since you said there was no end, why is there an end
Ibibigay ko ang lahat paulit-ulit / I’ll give everything over and over again
Bawat pagkakataon ay aking isusulit / I’ll make every chance worth it
Basta matalikuran mo yung dulo / As long as you turn your back on the end
Ang sabi mo walang hanggan / You said there was no end
Ba’t nandito tayo sa dulo / Why are we here at the end

O~ / Oh~
Sa dulo / At the end
O~ / Oh~

‘Wag ka munang tumalikod / Don’t turn around yet
Bumalik ka muna dito / Come back here first
Padampi kahit anino / Let me feel even your shadow
Ayokong mag-isa dito / I don’t want to be alone here

Wala na bang bisa aking dalangin / Has my prayer lost its power
Tinataboy na ba ng langit / Are the heavens rejecting [me]
Nakikiusap na lang sa hangin / I’m pleading with the wind
Ngayon wala ka na sa akin / Now that you’re not here with me
O~ / Oh~

Bakit ba biglang meron tayong dulo / Why do we suddenly have an end
Pangako mo walang hanggan / You promised forever
Bakit nandyan ka sa dulo / Why are you at the end
Pwede bang kalimutan mong may dulo / Can you please forget that there’s an end
Handa ‘ko sa walang hanggan / I’m ready for forever
Pangako mo walang hanggan / You promised forever
Akala ko walang hanggan / I thought there was no end
Pero ‘eto tayo sa dulo / But we’re here at the end

Kung ika’y mawawala sa aking piling / If you’re to disappear from my side
Dinggin mo ang aking bilin / Listen to my request
Lingon ka lang paminsan-minsan / Just look back every now and then
Dito lang ako ‘di ako lilisan / I’ll be right here, I won’t leave
Sa ating dulo ‘di ako lilisan / From our end I won’t leave

Standard

Reply

